Thói quen chăm sóc răng miệng sai lầm

[ DR.WILD ] Ngày đăng 04/08/2018

5 LẦM TƯỞNG TAI HẠI VỀ VIỆC CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG

Bạn có tự tin rằng mình đã chăm sóc miệng đúng cách? Những sai lầm cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn kiểm chứng điều này để có thể nhanh chóng thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng của mình.

1. Đánh răng quá kỹ
Nhiều người cho rằng chải răng thật mạnh và lâu sẽ giúp răng sạch mảng bám và vi khuẩn, nhưng điều này hoàn toàn ngược lại. Động tác chà xát bàn chải mạnh lên răng và không đúng cách sẽ gây tổn thương nướu và bề mặt răng. Bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng chảy máu chân răng hoặc sưng nướu. Vệ sinh răng miệng cẩn thận và kỹ lưỡng là một điều tốt, nhưng cần đúng cách để bảo vệ răng.

2. Bỏ qua phần lưỡi
Đánh răng không thôi chưa đủ, vệ sinh lưỡi cũng là một bước cần thiết mà ta hay vô tình bỏ qua. Các rãnh và gờ lưỡi là nơi dễ trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn, đặc biệt là khi hấp thụ những thực phẩm có các chất xúc tác sản sinh vi khuẩn như axit hay protein. Vì thế nếu không vệ sinh lưỡi, bạn sẽ gặp phải những bệnh về hơi thở, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp.

3. Không thay bàn chải thường xuyên
Lần cuối cùng bạn thay bàn chải đánh răng là khi nào? Hãy nhớ rằng, dù bạn có chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng đến đâu mà lại không thay bàn chải đánh răng, thì rất dễ bị phản tác dụng đấy. Bàn chải sử dụng lâu ngày không chỉ bám vi khuẩn từ miệng và bên ngoài, mà lông bàn chải tưa ra sẽ gây xước và làm đau nướu khi đánh răng. Chân răng cũng sẽ có nguy cơ bị bào mòn khi sử dụng bàn chải trong một thời gian dài. Bạn nên thay bàn chải của mình sau 3 đến 6 tháng để đảm bảo sức khỏe răng miệng của mình.

4. Dùng tăm xỉa răng sau khi ăn
Nên sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn bởi tăm có thể gây hại cho nướu. Do bàn chải đánh răng không thể tiếp cận với thực phẩm và vi khuẩn ẩn giữa các kẽ răng hoặc dưới nướu. Chỉ nha khoa là phương thức tốt nhất để làm sạch khu vực khó tiếp cận này thay vì dùng tăm xỉa răng. Đầu nhọn của tăm dễ gây tổn thương và chảy máu nướu lợi. Hơn nữa, đầu tăm cũng không quá nhỏ để có thể loại bỏ được mẫu thức ăn bám trong kẽ răng. Vì thế, bạn nên từ bỏ thói quen dùng tăm sau khi ăn để giữ gìn sức khỏe răng miệng.

5. Sử dụng kem đánh chứa nhiều fluor
Ai cũng biết rằng fluor là chất rất tốt cho răng. Nhưng không phải cứ kem đánh răng nào nhiều fluor cũng tốt. Tuy có tác dụng trong việc tái tạo men răng và ngừa sâu răng, nhưng nếu sử dụng vượt ngưỡng cho phép flour sẽ dẫn đến ngộ độc, hỏng men răng khiến răng xỉn màu, giòn và gãy xương. Mức fluor phù hợp để tăng cường thêm khả năng chống sâu răng nên chứa fluor nhiều hơn từ 0.13 – 0.15gam. Nhưng mức flour này chỉ áp dụng với người lớn và không phù hợp cho trẻ dưới 6 tuổi. Bạn nên cân nhắc các sản phẩm kem đánh răng chứa hàm lượng fluor vừa phải như kem đánh răng của Dr. Wild, đảm bảo an toàn cho người lớn và trẻ em.

Hãy nhanh chóng thay đổi những thói quen sai lầm trên để giữ cho răng luôn khỏe đẹp và phòng ngừa các bệnh lý răng miệng.

Bài viết liên quan